CHIA SẼ

Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

CÓ NÊN TỰ GIEO HẠT CÂY PHƯỢNG TÍM ĐỂ TRỒNG

Cách nhân giống duy nhất Cây Hoa Phượng Tím là nhân giống bằng hạt, vì vậy cho dù Bạn tự nhân giống hay mua cây từ vườn ươm thì loài cây này cũng đều được nhân giống bằng hạt. Để tiết kiệm chi phí Mua Cây Giống thì Bạn hoàn toàn có thể tự nhân giống Cây Phượng Tím tại nhà.


Có nên tự gieo hạt Cây Phượng Tím để trồng

Lưu ý khi tự gieo hạt Cây Phượng Tím

Lựa chọn hạt giống: Thời gian từ nụ hoa nở đến khi tàn rụng kéo dài 3-5 ngày, các hoa chùy ở đầu cành lại tiếp tục nở ra nên cây có hoa nở thường xuyên trong vòng 4-5 tháng vào hè. Vì vậy, Bạn cần chú ý thời điểm quả của cây già để lựa chọn những hạt giống khỏe mạnh từ những cây bố mẹ khỏe mạnh


Lưu ý khi tự gieo hạt Cây Phượng Tím

Có chuyên môn nhân giống cây: Nhân giống cây bằng hạt không đòi hỏi nhiều kỹ thuật nhưng nếu Bạn biết đôi chút về kỹ thuật nhân giống cây là một lợi thế. Đặc biệt, với hạt của Cây Hoa Phượng Tím rất cần người có chuyên môn, chăm sóc kỹ lưỡng hơn và chú ý phòng trừ sự tấn công của các loại côn trùng, kiến, một số bệnh do ký sinh.

Kỹ thuật tự nhân giống Cây Hoa Phượng Tím

Trồng cây bằng cách chọn hạt tốt, đem ngâm trong nước sạch từ 36 đến 40 giờ. Sau đó vớt ra, trộn với cát ẩm rồi mang gieo xuống đất chuẩn bị sẵn. Để kích thích cho quá trình gieo hạt, cần phủ một lớp đất hoặc cát nhuyễn mỏng lên mặt, dùng rơm phủ lên để che nắng và giữ ẩm cho đất. Trong thời gian chăm sóc hạt nảy mầm, tiến hành tưới nước hàng ngày. Giai đoạn cây con trong vườn ươm cần 1/3 đến 1/2 lượng ánh sáng.


Kỹ thuật tự nhân giống Cây Hoa Phượng Tím

Khoảng sau 2 tháng cây con sẽ cao hơn 15 cm và khi cây cao khoảng 40cm thì có thể xuất vườn ươm mang đi trồng. Khi đã ra đất trồng cần nhiều ánh sáng để sinh trưởng, phát triển cũng như tạo mầm hoa.

Nếu có kỹ thuật về ươm trồng cây giống thì Bạn hoàn toàn có thể tự lựa chọn hoặc mua hạt giống Phượng Tím để gieo trồng. Bởi quá trình tự gieo hạt giống và ươm trồng cây con tuy tốn thời gian xong sẽ tiết kiệm được chi phí và giúp Bạn chủ động được nguồn cây giống.