CHIA SẼ

Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2020

CÂY PHƯỢNG TÍM DÙNG LÀM CÂY CÔNG TRÌNH ĐẸP

Cây Hoa Phượng Tím là loài cây có hoa đẹp và hiếm gặp ở Việt Nam. Cây có những chùm hoa màu tím rực rỡ phủ kín thân cây rất duyên dáng và lãng mạn. Phượng Tím thích hợp trồng làm cảnh trong đô thị, đường phố, trồng làm Cây Cảnh Bonsai cũng rất đẹp.


Cây Phượng Tím dùng làm Cây Công Trình đẹp

Phượng Tím loài Cây Công Trình ngày càng được phổ biến

Cây Hoa Phượng Tím mặc dù du nhập vào nước ta và được trồng ở Đà Lạt từ những năm đầu của những năm 1970. Tuy nhiên, do loài cây này trồng bằng hạt sinh trưởng chậm nên nó chưa được trồng nhiều.

Song hiện nay và trong tương lai loài cây này đang được ưa chuộng trồng nhiều hơn ở khắp cả nước bởi vẻ đẹp của nó. Phượng Tím thích hợp làm cây trồng, làm Cây Cảnh Quan đẹp. Cây có những bông hoa màu tím phủ khắp thân cây rất rực rỡ.


Phượng Tím loài Cây Công Trình ngày càng được phổ biến

Đặc biệt, Mùa hoa Phượng Tím nở, nhìn xa xa toàn Cây Phượng Tím được phủ một lớp hoa màu tím nhìn rất bắt mắt. Sau vài ngày hoa rụng trên mặt đất sẽ có một thảm hoa màu tím khá đẹp và không phải quét dọn mỗi ngày như những loại cây trên đường phố khác.

Cây Phượng Tím thích hợp trồng những công trình nào?

Cây rất thích hợp làm hàng cây nơi đường phố, trồng làm cảnh trong sân vườn, biệt thự, trồng làm cảnh, tạo cảnh quan nơi đô thị, phố phường. Cây thường được trồng làm Cây Cảnh ven đường và trong các công viên.


Cây Phượng Tím thích hợp trồng những công trình nào

Cây trồng từ hạt ra hoa sau 2–3 năm, khi cây còn khá thấp (người lớn có thể với tay tới hoa). Nên loài cây này cũng được trồng làm Cây Bonsai rất đẹp.

Tuy nhiên, loài cây này cũng có hạn chế là tác dụng cho bóng mát kém vì tán lá quá thưa thớt. Cây phải trồng bằng hạt, việc nhân rộng khá chậm chạp vì không thể giâm cành.