CHIA SẼ

Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2020

CÂY HOA PHƯỢNG TÍM TRỒNG NHIỀU Ở ĐÂU

Cây Hoa Phượng Tím là cây nguyên sản của Brasil, cây được du nhập vào nước ta từ lâu tuy nhiên mới chỉ được trồng ở Đà Lạt. Vài năm gần đây loài cây này được trồng ở một số thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Thái Bình…


Cây Hoa Phượng Tím trồng nhiều ở đâu

Điều kiện sống của Cây Phượng Tím

Nhiệt độ: Cây phù hợp trồng ở những nơi có nền nhiệt từ 18-30 độ C. Nơi không khí thoáng sạch, mát mẻ và có ánh sáng tốt.

Đất trồng: Cây không kén đất, kể cả đất kiềm, chua hoặc đất sỏi sạn. Từ các vùng đồi núi, trung du đến đồng bằng đều có thể trồng được.


Điều kiện sống của Cây Phượng Tím

Ánh sáng: Giai đoạn cây con trong vườn ươm cần 1/3 đến ½ lượng ánh sáng , khi đã ra đất trồng cần nhiều ánh sáng để tạo mầm hoa.

Chế độ nước tưới: Cây có khả năng chịu được đất khô hạn nhưng khi trồng làm cảnh cần bón phân chuồng đầu mùa mưa. Cây trồng 1 năm, cao từ 2-4m , đến năm sau đã có khả năng cho hoa. Nếu trồng ven đường, mật độ thích hợp từ 3,5 – 4,5m/cây sẽ cho hoa sớm, trồng thưa hay đơn độc thì hoa hơi muộn.

Cây Phượng Tím chưa được trồng phổ biến ở nước ta

Đến nay, Giống Phượng Tím được xem là cây trang trí nội thị quý hiếm ở nước ta. Cây Phượng Tím được trồng bằng hạt nên việc nhân giống rất lâu, cây thích nghi với điều kiện khí hậu mát, nhiệt độ thấp như ở Đà Lạt, Hà Nội, Vĩnh Phúc, SaPa…



Hoa Cây Phượng Tím

Phượng Tím thường được trồng làm Cây Cảnh ven đường, dọc các con phố, trồng trong công viên, làm Cây Bóng Mát trước cổng nhà, trong sân vườn hay trồng trong các bệnh viện, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch,… Ngoài ra có thể dùng loại cây này che bóng tầng giữa cho Chè, Cà Phê hoặc trồng làm Cây Cảnh cổ thụ (bonsai).