CHIA SẼ

Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2020

CÁCH TRỒNG CÂY PHƯỢNG TÍM VỚI TỶ LỆ SỐNG CAO

Cây Phượng Tím hay còn gọi Cây Phượng Vĩ Tím. Hoa mang sắc tím nhẹ nhàng dạng ống hình chuông, mọc thành từng cụm nơi đầu ngọn nhưng cũng đầy bản lĩnh với thân gỗ lớn cao to chắc khỏe. Cây thường được trồng làm Cây Bóng Mát, Cây Công Trình ở các khu đô thị, trường học, vỉa hè đường phố… để trồng loài cây này đạt tỷ lệ sống cao thì cần trồng đúng kỹ thuật.


Cách trồng Cây Phượng Tím với tỷ lệ sống cao

Chuẩn bị Cây Giống Phượng Tím

Tự nhân giống bằng hạt: Cây Phượng Tím thường nhân giống bằng hạt, tuy nhiên hạt cây rất nhỏ nên trong quá trình ươm mầm cần chú ý các loại cồn trùng ăn hạt.


Chuẩn bị Cây Giống Phượng Tím

Mua Cây Giống tại vựa giống: Cây Giống Phượng Vĩ Tím được các vựa giống ươm và cung cấp cho khách hàng theo số lượng và kích thước yêu cầu. Vì vậy, Bạn rất dễ dàng để mua được Cây Giống Phượng Tím tại các vườn ươm cây giống.

Kỹ thuật trồng Cây Phượng Tím

Mật độ trồng: Khoảng cách để trồng Cây Phượng Tím vào khoảng: từ 4 đến 5 m cây sẽ mau ra hoa, nếu trồng cây thưa hay trồng cây đơn độc một mình thì sẽ lâu ra hoa.

Đào hố trồng: Đào hố với kích thước 1mx1m, nên để riêng lớp đất mặt và lớp đất thịt bên dưới. Bạn có thể trộn đất với phân chuồng hoai mục để bón lót cho cây trước khi trồng 15 ngày.


Kỹ thuật trồng Cây Phượng Tím


Kỹ thuật trồng: Gỡ bỏ lớp nilong bọc bầu cây rồi từ tự đặt cây giống vào chính hố đã đào sau đó vun đất xung quanh gốc cây. Bạn vừa vun đất vừa nệm cho đất ôm chặt gốc cây giúp cây đứng thẳng không bị lung lay. San đất vào gốc cây ngang bằng với mặt đất là được.

Chăm sóc sau trồng: Giai đoạn cây con mới trồng trên đất rất quan trọng Bạn cần tưới đủ nước ngày 2 lần trong một tháng đầu để cây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh, giảm tỷ lệ chết thấp nhất.